forum tạo dáng 3
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Go down
dongta
dongta
THÀNH VIÊN 15
THÀNH VIÊN 15
Tổng số bài gửi : 95
Thanks! : 1
Join date : 08/09/2009

Siêu máy bay của năm 2030 Empty Siêu máy bay của năm 2030

13/11/2009, 12:34 pm
he he được khai trương cái topic này kiếm đc cái này trên mạng
nguồn :http://www.sinhvienulsan.net/showthread.php?t=8309
Siêu máy bay của năm 2030


Vừa qua, tôi nhận liên tiếp nhiều
thông tin về một loại siêu máy bay vận tải đang trong quá trình thiết
kế. Sở dĩ tôi muốn giới thiệu ra đây vì hình dạng của máy bay hết sức
mới lại, giống như con cá đuối đang bơi, dĩ nhiên phải đẹp mướt hơn
nhiều.

Mục tiêu nhóm thiết kế là nhằm tạo ra một loại máy bay mới bay cực kỳ
êm lặng với một hiệu suất nhiên liệu rất cao. Yêu cầu này dẫn đến những
ý tưởng và thiết kế khí động lực học mới cho cả thân máy bay và động cơ.

Thân máy bay và cánh máy bay hòa quyện nhau theo nguyên tắc khí động
học để giảm lực cản cảm ứng và lực cản sóng xuống tối thiểu, nâng tỉ số
lực nâng trên lực cản đạt giá trị tối đa. Cho tới nay, các máy bay vận
tải thương mại đều có thân thiết kế hình ống. Việc tách ra khỏi các
quan điểm thiết kế cổ điển để thực hiện một dự án mới dẫn đến nhiều chi
phí nghiên cứu và tốn thời gian. Ngoài ra còn gặp phải sự e dè của các
nhà khai thác hàng không về các rủi ro gặp phải, nên vẫn muốn những thứ
quen thuộc dù chi phí khai thác có cao hơn chút đỉnh.

Hiện các ý tưởng, phác họa, thiết kế và mô phỏng tính toán vẫn chỉ
trong giai đoạn sơ khởi, được thực hiện bởi nhóm các kỹ sư hàng không
của Cambridge và MIT.

Tên máy bay đang trong quá trình dự án là SAX (Silent Aircraft eXperimental).

Mời các bạn ngắm nhìn vẻ đẹp tiên giáng trần của SAX

Siêu máy bay của năm 2030 SAI-sax40withwheels

Nàng lướt êm trên mây, trông mảnh mai thanh thoát thế kia nhưng lại có thể cặp trong mình tới cả 1000 hành khách đấy nhé.
Siêu máy bay của năm 2030 Wol_errorThis image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 3024x2016.
Siêu máy bay của năm 2030 SAX40-clouds1

Ba động cơ không còn treo ở bụng cánh nữa mà gắn sau đuôi, giúp hút
dòng khí trên thân và cánh, gia tốc dòng chảy biên tầng và làm tăng lực
nâng toàn máy bay.
Siêu máy bay của năm 2030 SAX40-clouds2-thm

Nàng không có đuôi dài như thường thấy ở các máy bay. Giảm đuôi ngang,
đuôi đứng, giảm luôn các cánh tà trên cánh. Vì vậy điều khiển bay lên
bay xuống SAX là một quá trình liên tục, nhuần nhuyễn chứ không nhảy
bước như các thế hệ máy bay hiện tại.
Siêu máy bay của năm 2030 SAX40-clouds3-thm

Khi ở sân bay, nàng tiếp cận, cất cánh hay hạ cánh đều nhẹ nhàng như gió thoảng, khó ai nghe khó ai ngóng.
Siêu máy bay của năm 2030 SAX40-runway

Thế thái như một cánh chim giữa trời xanh
Siêu máy bay của năm 2030 SAX40-flyover-thm

Và đây, nó đã được một người ngoài hành tinh chụp ảnh tại sân bay quốc
tế Long Thành năm 2030 và mang ngược dòng thời gian cho chúng ta xem đây
Siêu máy bay của năm 2030 Jet

Kết luận, đây là dự án trên giấy và tài trợ mang tính journal, chứ
Boeing chưa lên tiếng nào về việc phát triển một thế hệ máy bay mới,
tên nối tiếp sẽ là B797.
Theo quan điểm của người viết, dự án SAX còn quá tốn kém, việc cho ra
đời một loại máy bay có thân không có dạng hình ống sẽ gặp nhiều vấn đề
về thiết kế vốn dĩ. Ngoài ra, là vấn để thoát hiểm do khoang ca bin
hình bầu tròn nên khách không thể thoát ngay nhanh. Nữa, là hành khách
vốn khoái ngồi gần cữa sổ ngắm bên ngoài, nếu cả 1000 khách nhốt trong
một khán phòng mênh mông với rất ít cửa sổ cũng là một vấn đề thuộc tâm
lý.

So sánh thiết kế hình dáng với máy bay superjumbojet A380
www.adventurelandtravel.com/797v380.jpg" alt=""/>

Cũng là tâm lý nốt khi các hãng khai thác hàng không chẳng chịu bỏ tiền
mua lấy sự êm lặng và tiết kiệm nhiên liệu để chấp nhận đánh đổi các
rủi ro tiềm ẩn về thiết kế.

Dù sao, đây là dự án quá đẹp khó thể thành hiện thực trong tương lai
gần. Ít nhất là cho đến khi có nhiều anh chị em Ulsan nay sẽ về hưu.

Đang dự định viết loạt bài về máy bay siêu khổng lồ A380, chở 800
khách, gấp đôi lượng khách của chuyến tàu điện cao tốc Atlantic
300km/h, hiện thực hơn
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết